ปากกระจับ

ปากกระจับ การศัลยกรรมรูปแบบแรก ๆ ที่ใครหลายคนอยากทำ จะปากใหญ่ ปากหนา ทำให้หน้าดูเหวี่ยง ก็ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เนื่องจาก ทรงกระจับที่สวยนั้นจะช่วยแก้ปัญหาหน้าบูดบึ้ง หน้าเหวี่ยง หน้าดุ ได้อย่างตรงจุด เมื่อทำทรงกระจับยกมุมหวานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หน้าของคุณจะละมุน ต่อให้ทำหน้านิ่งก็ไม่ดูหยิ่งอีกต่อไป ถ่ายรูปมุมไหนก็รอด เลิกเสียเวลาแต่งหน้า ทาลิป และลบแอปแต่งรูปในโทรศัพท์ทิ้งไปได้เลย ก็ไม่แปลกใจแล้วนะคะว่าทำไมการทำปากทรงกระจับนั้นจึงฮิต ในเมื่อทำแล้วมันดีช่วยประหยัดเวลาชีวิต จะมามัวนั่งคิดกันอยู่ทำไมอีกล่ะคะ

ว่าแต่.. ปากกระจับ ก็มีตั้งหลายรูปแบบถูกไหมคะ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงล่ะว่า ปากที่ทรงสวย ดูดี เสริมให้ใบหน้ามีมิติ มันคือรูปแบบไหน มีลักษณะยังไงบ้าง? ซึ่งวันนี้เราก็ได้เตรียมข้อมูลวิธีเช็กโครงสร้างทรงปากที่ศัลยกรรมออกมาแล้วจะสวยมาให้ทุกคนที่สนใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก่อนอื่น มาดูโครงสร้างปากของตัวเองกันก่อนดีกว่านะคะ ว่าตัวคุณมีลักษณะปากแบบไหน แล้วทรงปากรูปแบบใดที่เหมาะสมกับคุณที่สุด

ทรงปากแบบนี้ ทำปากกระจับแบบไหนดีนะ

1 ปากบาง 

ปากบางเล็กหรือมีเนื้อปากน้อย ก็สามารถทำทรงกระจับได้นะคะ เพียงแต่ต้องระวังไม่ให้คุณหมอตัดเนื้อปากออกเยอะจนบางเกินไป แค่ตัดเก็บให้ทรงสวยขึ้น ทั้งนี้ควรให้คุณหมอประเมินดี ๆ ก่อนนะคะ บางเคสฉีดฟิลเลอร์ก็จะเหมาะสมกว่า แต่ถ้าอยากทำทรงกระจับอาจเพิ่มเทคนิค Lip Graft หรือ รอแผลหายค่อยมาเติมฟิลเลอร์ทีหลังได้เหมือนกันค่ะ

2 ปากเล็ก 

ปากเล็กหรือโครงสร้างปากแคบ ควรเลือกผ่าตัดตกแต่งให้ ปากสวย ดูหวานละมุนเป็นทรงขึ้น ยิ่งถ้ามีเนื้อปากเยอะก็หายห่วงไม่ต้องกังวลเลย อย่างไรก็ตามไม่ควรตัดจนบางเฉียบเหมือนกันค่ะ

3 ปากบนใหญ่กว่าปากล่าง 

รูปปากแบบนี้ เชียร์ให้ทำปากสุด ๆ เลยค่ะ เผื่อบางคนยังไม่รู้นะ ทรงกระจับ สามารถทำได้เฉพาะปากบนเท่านั้น ปากล่างทำกระจับไม่ได้นะคะ แต่ทำให้บางลงได้เฉย ๆ โดยวิธีทำปากสำหรับคนที่ปากบนใหญ่กว่าปากล่างคือ ตัดปากบนให้บางลง ควรมีสัดส่วน 1 ต่อ 1.6 หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ ปากบน 1 ส่วน ปากล่าง 1.6 ส่วน คุณจะได้กระจับทรงสวย เป็นสัดส่วนทองคำสวยงามรับกับใบหน้า

4 ปากล่างใหญ่กว่าปากบน 

ถึงจะพึ่งบอกไปว่า ตัวกระจับ ทำได้เฉพาะปากบน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าปากบนบางกว่าปากล่าง จะไม่สามารถทำกระจับได้นะคะ เพียงแค่ตัดแต่งอย่างระมัดระวังไม่ให้ปากบนบางเกินไป หยักคมชัดดูเป็นทรงขึ้นก็สวยแล้ว ส่วนปากล่างถ้าหนามากจะตัดเพิ่มพร้อมกันเลยก็ได้ค่า

5 ปากหนา 

คนที่ปากหนาจะมีริมฝีปากอวบอิ่มและเนื้อปากเยอะทั้งปากบนและปากล่าง ดังนั้นไม่มีปัญหาในการทำปากค่า เลือก ทรงกระจับ ได้ตามใจชอบเลย เซฟรูปส่งให้คุณหมอดูรัว ๆ

6 ปากคว่ำ

ทรงกระจับเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาปากคว่ำ มุมปากตกได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ขั้นตอนการยกมุมปากขึ้นอาจต้องเป็นการยกมุมปากแผลในที่ทำร่วมกับการตัดเนื้อปาก จะทำให้มุมปากดูเรียวสวยและละมุนขึ้น ซึ่งต้องระวังไม่ให้ยกมุมปากสูงจนผิดธรรมชาติค่ะ

7 ปากวงรี 

ปากวงรีหรือมีปากสมดุลกันทั้งปากบนและล่าง ปกติแล้วรูปปากนี้มักจะมีเนื้อปากพอประมาณ จึงไม่มีปัญหาในการทำปากค่ะ แนะนำให้ตัดแต่งแบบพอดี จะออกมาปากสวย ดูหวานและเป็นธรรมชาติค่า

8 ปากไม่เท่ากัน

สำหรับใครก็ตามที่ปากไม่เท่ากันตั้งแต่แรกเกิดหรือจากอุบัติเหตุใด ๆ ก็แล้วแต่ เราขอแนะนำให้มาทำปากเพื่อแก้ไขปัญหานี้ค่ะ ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ เลยนะ สำหรับรูปปากแบบนี้จะต้องเปลี่ยนแปลงให้ทรงปากมีความเท่ากัน ทั้งนี้ต้องให้คุณหมอช่วยประเมินอย่างละเอียด เนื่องจากโครงสร้างปากไม่เท่ากันมาตั้งแต่ต้น ต้องดูความเป็นไปได้ว่าจะทำออกมาได้ตรงภาพในใจของคุณมากแค่ไหนนะคะ 

สรุปว่ารูปปากทั้งหมดที่กล่าวมา สามารถทำทรงกระจับ ได้ทุกรูปแบบเลยค่า เพียงแค่ต้องเลือกทรงปากที่จะทำให้เหมาะสม และอย่าลืมคำนึงถึงความเชี่ยวชาญของคุณหมอที่มาช่วยออกแบบ วิเคราะห์ ปากสวย ๆ ของคุณด้วยนะคะ และเมื่อได้รับคำวินิจฉัยจากคุณหมอ ขอร้องอย่าดื้อ อย่าฝืนเอาภาพในหัวมากจนเกินไป มันอาจส่งผลเสียร้ายแรงตามมาเกินกว่าที่คิด เดี๋ยวจะมารู้สึกผิดทีหลังเอานะคะ

5 วิธีตรวจเช็ก ปากกระจับ ที่ดี ศัลยกรรมออกมาได้แบบนี้ สวยแน่!

มาเริ่มเก็บความรู้ วิธีดูทรงกระจับที่สวยกันต่อเลยนะคะ รับรองถ้าปากใหม่ของคุณ ทำออกมาแล้วมีครบทุกข้อตามนี้ คุณจะยิ้มสวยจึ้งจนคนอึ้งแน่นอน ยืนยันเลยค่ะ

1 ไม่บางจนปิดปากไม่สนิท 

ปากที่สวยนั้นไม่จำเป็นต้องบางเฉียบ ก็สวยฟาดเรียบได้นะคะ บางเกินไปใช่ว่าจะดี บางที่ทำออกมาแล้วปากบางจนปิดปากไม่สนิท แบบนี้คือศูนย์เลยนะคะ ใครที่อยากได้ปากเรียวบางมาก ๆ ขอให้เปลี่ยนความคิดใหม่ มันอาจไม่ใช่ทรงปากที่เหมาะกับคุณก็ได้ค่ะ ปรึกษาคุณหมอก่อนนะคะ

2 ทรงปากสวย โค้งได้รูป 

ทรงปากที่กระจับขอบด้านในโค้งเว้าสวยได้รูป และยังคงความอวบอิ่มดูเป็นธรรมชาติ ใบหน้าดูสดใส แจกยิ้มหวานได้แบบมั่นใจ นี่แหละใช่เลย!

3 หยักสวยไม่แหลมจนโป๊ะ

ปากที่ตรงกลางมีรอยหยักกระจับสวยคมชัด ปากเผยอเล็กน้อยคล้ายปีกนก ใครก็อยากคบ อยากเข้าหา ลืมไม่เลยว่าเคยปากไม่สวยมาก่อน

4 ดูละมุน เป็นธรรมชาติรับกับทรงปาก

ทรงกระจับที่สวย ละมุน ดูดี สิ่งที่สำคัญที่สุดคือมีความเป็นธรรมชาติ ไม่เวอร์ ไม่หลอกตา เหมือนแม่ให้มาตั้งแต่แรกเลยค่า

5 ยกมุมปากยิ้ม เข้ากับรูปหน้าของแต่ละคน

ทรงกระจับยกมุมแบบพอดี ดูเหมือนอมยิ้มแม้ตอนที่ทำหน้านิ่ง จึงทำให้หน้าดูหวานอยู่ตลอดเวลา และอีกสิ่งที่สำคัญคือต้องเข้ากับใบหน้าของคุณ! 

หลัก ๆ ก็ประมาณนี้นะคะ และอยากย้ำไว้อีกทีว่า ปากที่ดีคือปากที่สวยเป็นธรรมชาติเข้ากับใบหน้าของแต่ละคน ไม่ใช่ปากที่บางเฉียบ ยกมุมเวอร์ หรือหยักแหลมชัดจนโป๊ะ

ศัลยกรรมทำปากให้ทรงกระจับสวยชัด เลือกที่ไหนดี

ก่อนตัดสินใจเลือกว่าจะ ทำศัลยกรรมปากที่ไหนดี ควรศึกษาข้อมูลของการทำปากให้ละเอียด โดยคำนึงถึงข้อดีและข้อเสีย ของการทำศัลยกรรมปากด้วยนะคะ หากตัดสินใจว่าจะทำจริง ๆ แล้ว ก็เริ่มหาคลินิกทำปากตามขั้นตอนด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

เลือกคลินิกที่มีสถานที่ให้บริการสะอาด มีมาตรฐาน เครื่องมือผ่าตัดมีความทันสมัย และมีชื่อเสียงในด้านการทำปากเพราะการทำปากให้สวยดูดี จะอยู่ที่เทคนิคของแพทย์แต่ละคนด้วย เพราะฉะนั้นอย่าลืมตรวจสอบแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด ควบคู่กันไปด้วยนะคะ

แพทย์ประเมินและให้คำปรึกษาด้วยตัวเอง ต้องเลือกคลินิกที่ได้ปรึกษากับแพทย์ที่ทำการศัลยกรรมโดยตรง ประเมินรูปทรงปัญหาปากได้อย่างตรงจุด และสอบถามถึงผลลัพธ์ที่คาดหวังทั้ง ผลดี ผลเสีย ความเสี่ยงหลังการรักษา หากไม่ได้ปรึกษากับแพทย์โดยตรง อาจได้ผลลัพธ์ไม่ตรงกับที่คุณต้องการ เช่น บางเกินไป ปิดปากไม่สนิท ซึ่งส่งผลเสียในชีวิตประจำวันระยะยาว

รีวิวจากลูกค้าจริง แนะนำให้ดูเป็นวิดีโอ หรือไลฟ์สดหลังทำ ปากกระจับ จะดูน่าเชื่อถือที่สุด เพราะรูปภาพรีวิวสามารถปรับแต่งให้ดูสวยงามเกินความจริงได้ หรือจะตรวจสอบด้วยการทักไปหาลูกค้าจริงเพื่อรับประกันความมั่นใจเพิ่มเติม 

มีประกันหลังทำ ลองทักหรือโทรเข้าไปสอบถามเรื่องประกันและการติดตามผลลัพธ์หลังทำ เพราะสุดท้ายอะไรก็เกิดขึ้นได้ ควรเลือกคลินิกที่ใส่ใจดูแลลูกค้าทั้งก่อนและหลังทำนะคะ การเข้าไปพูดคุยจะเป็นการประเมินความเอาใจใส่ และการบริการลูกค้าของคลินิกนั้น ๆ ว่าเป็นที่น่าพอใจสำหรับคุณมากพอหรือไม่อีกด้วย

รางวัลศัล

จบลงตรงนี้กับวิธีเช็ก ปากกระจับ ทรงสวยที่เหมาะกับคุณนะคะ สำหรับใครที่ยังกล้า ๆ กลัว ๆ เลือกไม่ถูกอยู่ดีว่าจะเอาทรงปากแบบไหน สามารถติดต่อสอบถามหรือส่งรูปปากของคุณมาให้เราประเมินได้ ไม่มีค่าใช้จ่ายนะคะ พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ